RƯỢU VÀO, LỜI RA

Trong một tối mát trời, mở bài giảng cho học viên lên xem, tui thấy mình viết rất rõ: phải xác định mục đích của việc mình làm. Tui ngẩn ngơ. Mình viết đó ư?

Tui rót một chai cider ướp lạnh, cầm lên, gập máy tính và bước ra nhìn đường đêm khuya. Thi thoảng, có một chiếc xe máy chạy vọt qua trong cái ánh vàng vọt của đèn đường. Tui có mục đích gì không?

Đâu tầm dăm ba năm trước, tui áng chừng thế, tui nghĩ mình có vài mục đích (à, phải viết ra cho rõ, ý tui là objective đó nha). Làm ông này bà kia, mua cái này cái kia.

Vậy đó, đời lúc đó cũng không bình lặng lắm, nhưng tui biết, sáng mai tui phải thức dậy vì cái gì.

Mà, mấy năm nay, tui hổng hiểu mình sống vì cái chi nữa. Chắc vì chết không đặng thành ra sống.

Sáng thì dậy. Đến công ty thì làm. Đói thì ăn. Mệt thì đi chơi. Thế thôi.

Mà, cũng vì sống hổng có mục đích gì, nên đời nó cứ ráo hoảnh. Dù cho, chiều nay, tui có cố chạy xe ào ào vào vùng mưa, thì đời vẫn cứ ráo hoảnh.

Mà, cũng vì hổng biết sống vì cái gì, nên cũng hổng biết nên nói chuyện gì với bạn bè, những người có hoài bão, có chí. Đâm ra, thấy cô đơn giữa phố người.

Phải mà có ai thông thái trả lời giúp tui câu này, tui mang ơn. Chớ mà, suy nghĩ lại, họ trả lời giúp tui cái mục đích sống của tui, tui làm theo vậy. Chẳng ra, tui sống cho mục đích của người đa?

Cider 4 độ cồn mà say quá hả?

Nói miên mang, miên mang…

image

Trả lời

